นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในที่ประชุมการคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี และรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรีแทนตำแหน่งที่ว่าง

วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในที่ประชุมการคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี และรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีอิหม่ามประจำมัสยิดทั่วจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมประชุม นายนริศ นิรามัยวงศ์ ประธานที่ประชุมได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการประชุมในครั้งนี้ และมอบหมายให้ นายประพันธ์ ประทุมชมภู จ่าจังหวัดชลบุรี ได้แจ้งระเบียบและข้อกฎหมายตามกระทรวงระบุไว้และระเบียบกฎหมายตามพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

นายอารุณ วุสกรี อิหม่ามประจำมัสยิดดารุ้ลยันนะห์ และกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรีได้เสนอชื่อ นาย สมาน สุหร่าย สัปปุรุษประจำมัสยิดดารุ้ลอับร๊อร เป็นกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมี นายสุรชัย วงศ์สมัน อิหม่ามประจำมัสยิดอัลฮุซนา นายนรินทร์ กาญจนะ อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุ้ลอิสลาม และ นายธนาภิวัฒน์ ขำวิไล อิหม่ามประจำมัสยิดฮิดาย่าตุ้ลมุสลีมีน เป็นผู้รับรอง ในที่ประชุมไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่น ๆ อีก จึงทำให้นายสมาน สุหร่าย ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรีแทนตำแหน่งที่ว่าง

นายประพันธ์ ประทุมชมภู จ่าจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ นายสุวัฒน์ กูบกระบี่ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในที่ประชุมเพื่อคัดเลือกรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรีแทนตำแหน่งที่ว่าง นายนันทวุฒิ ศุภณัฐพานิชเจริญ เลขานุการคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี ได้เสนอชื่อ นายธนาภิวัฒน์ ขำวิไล อิหม่ามประจำมัสยิดฮิดาย่าตุ้ลมุสลีมีน และกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี เป็นรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี เป็นผู้รับรอง ในที่ประชุมไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่น ๆ อีก จึงทำให้ นายธนาภิวัฒน์ ขำวิไล อิหม่ามประจำมัสยิดฮิดาย่าตุ้ลมุสลีมีนและกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี ได้รับการคัดเลือกเป็นรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี