นายสุวัฒน์ กูบกระบี่ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยอิหม่ามทั่วจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมการประชุมคัดเลือกกรรมการและรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น. นายสุวัฒน์ กูบกระบี่ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี และอิหม่ามประจำมัสยิดทั่วจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมการประชุมคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี และรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรีแทนตำแหน่งที่ว่าง (แทนนายชาลี ตอฮา ที่เสียชีวิต) โดยมีนายอำนาจ เจริญศรี ปลัดจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในที่ประชุม นายอำนาจ เจริญศรี ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ ข้อกฎหมายตามกระทรวงระบุไว้ และระเบียบตามพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 ที่เกี่ยวข้องกับการคัดเลือกในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

ที่ประชุมได้เสนอชื่อ นายวีระ ตอฮา คอเต็บประจำมัสยิดตออะติ๊ลละห์ (พัทยาใต้) เป็นกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ประชุมไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นอีก จึงทำให้ นายวีระ ตอฮา ได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง

และที่ประชุมได้เสนอชื่อ นายสมเดช โดยประเสริฐ อิหม่ามประจำมัสยิดฮารูณมุสตอฟา (ปรกฟ้า) และกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี เป็นรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ประชุมไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นอีก จึงทำให้นายสมเดช โดยประเสริฐ ได้รับคัดเลือกเป็นรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง